Không thích kiểu dáng nguyên bản của cỗ máy 125 phân khối, người chủ quyết định thay đổi chiếc xe vẫn đưa mình đi làm hàng ngày.
Chiếc nakedbike cỡ nhỏ được thiết kế lại hoàn toàn với ý tưởng mang xu hướng cổ điển pha chút hiện đại. Tổng thể là một đường cong lớn uyển chuyển từ bình xăng nối liền lạc tới đuôi xe được gò thủ công. Quá trình tạo hình và hoàn thành trong gần 2 tháng.
|
Mẫu độ thoát xác từ chiếc nakedbike cỡ nhỏ.
|
Bình xăng gò bằng chất liệu inox bóng loáng, đuôi xe vuốt nhọn, dẹp, mang xu hướng dòng nakedbike hiện đại. Hai bên hông bình xăng và yên xe nẹp da màu đen may hình sọc ca-rô với đường chỉ khâu màu đỏ nhằm tăng nét cổ điển.
Đầu đèn cũng được thiết kế lại theo hình tròn kết hợp nắp che sọc ngang cùng dải đèn LED. Bộ lốp nguyên bản thay bằng lốp kích thước lớn hơn cùng mâm 18 inch nhằm tạo sự cân đối với ngoại hình.
|
Một chiếc Honda Fortune 125 nguyên bản.
|
Điều đặc biệt khác là cỗ máy 125 phân khối được nâng cấp lên thành 200 phân khối giúp xe lướt nhanh hơn. Ngoài ra là một số đồ chơi để hoàn thiện như cặp phuộc hành trình ngược và một số linh kiện hiệu Rizoma.
Honda Fortune 125 nguyên bản có xuất xứ từ nhà máy Wuyang Honda Motors Trung Quốc. Ngoại hình không bắt mắt mà tập trung vào tính tiện dụng, đa năng và trung hòa nhiều lứa tuổi. Động cơ 4 thì 125 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, xe vẫn sử dụng chế hòa khí (bình xăng con) chứ không tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, công suất 9,66 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút.
Hoàng Danh