Trước khi vào cua nên giảm tốc độ, về số thấp. Bắt đầu vào cua, nhẹ nhàng xoay vô-lăng, ra khỏi cua từ từ trả lái.
1. Giảm tốc độ
Khi xe đến gần khúc cua, nhả chân ga để giảm tốc độ. Nếu cảm thấy xe vẫn lao nhanh thì đạp phanh để xe đi chậm lại.
2. Nhả chân phanh khi bắt đầu vào cua. Nếu dùng quá nhiều phanh sẽ gây ảnh hưởng đến góc lái.
3. Về số thấp.
Khi bắt đầu vào cua, nên về số thấp để phanh động cơ, chân ga cũng nên thả lỏng (không đạp ga).
4. Chân côn sẵn sàng. Đỡ côn nếu xe có hiện tượng sắp chết máy
5. Chú ý tới điều kiện đường sá
Giảm tốc độ, tránh các vệt dầu loang trên đường nếu có. Vì dầu làm đường trơn, làm giảm lực kéo của lốp. Nếu không thể tránh, hãy đi chậm nhất có thể. Hơn nữa, nên đi chậm khi trời mưa, đường trơn ướt, mấp mô, gập ghềnh, cát sỏi.
6. Xoay vô-lăng theo hướng cần di chuyển.
Bắt đầu vào cua, xoay vô-lăng nhẹ nhàng, tránh quay vô-lăng quá nhiều làm xe lắc đuôi. Hết cua thì trả lái từ từ, tránh trả lái gấp và tuyệt đối không thả để vô-lăng tự quay.
7. Trượt lái.
Việc đánh lái đôi khi gây ra hiện tượng trượt. Chậm lại, xoay nhẹ vô-lăng theo hướng ngược lại với chiều di chuyển của xe. Khi xe đi thẳng mới đánh lái theo hướng muốn đi.
8. Không dùng lực phanh quá mạnh.
Lực hãm lớn khi đang vào cua có thể gây mất lực kéo của bánh trước làm cho khó đánh lái.
Minh Vũ
Nguồn: WikiHow